Cách Khắc Phục Khi Roomba Báo Lỗi

Roomba của bạn có phát ra tiếng bíp và cung cấp cho bạn một mã lỗi đáng sợ không? Đừng lăn tăn! Một số lỗi có thể sửa chữa dễ dàng. Xem hướng dẫn chi tiết này để biết thông tin về cách khắc phục khi Roomba báo lỗi.

Các model khác nhau có các cách báo lỗi hơi khác nhau khi hiển thị mã lỗi: một số chỉ phát ra tiếng bíp, một số thông báo lỗi bằng ngôn ngữ thực tế. Nhưng may mắn thay, bản thân các mã lỗi hầu như giống hệt nhau giữa các model khác nhau.

Các mã lỗi sau áp dụng cho Roomba Series 500, 600, 700 và 800 :

Lỗi làm sạch

1 tiếng bíp / Lỗi 1 (Dòng Roomba 500 và 600)

Roomba báo lỗi: “Error 1: Move Roomba to a new location then press CLEAN to start.” – (Lỗi 1: Di chuyển Roomba đến một vị trí mới, sau đó nhấn CLEAN để bắt đầu)

Điều này thường là do Roomba bị kẹt hoặc bánh xe phụ bị treo.

Cách khắc phục: Lật Roomba lại và kiểm tra các bánh xe bên, dọn sạch các mảnh vụn hoặc sợi tóc bị mắc kẹt và ấn vào các bánh xe để đảm bảo chúng có thể thu lại và mở ra tự do. Cuối cùng, định vị lại Roomba của bạn và nhấn clean để kiểm tra xem lỗi đã được sửa chưa.

1 tiếng bíp hoặc lỗi “No Voice” – (Không có giọng nói) (Dòng Roomba 700 và 800)

Đảm bảo rằng thùng đựng bụi được đặt đúng vị trí trở lại Roomba.

2 tiếng bíp / lỗi 2

Roomba báo lỗi: “Error 2: Open Roomba’s brush cage and clean brushes.” – (Lỗi 2: Mở lồng bàn chải của Roomba và làm sạch bàn chải)

Nếu bạn đang gặp phải lỗi này, thủ phạm rất có thể là tóc bị kẹt trên bàn chải. Có thể do bạn không vệ sinh bàn chải của Roomba thường xuyên và tóc quấn quanh ngăn bàn chải quay đúng cách.

Cách khắc phục: Gỡ tóc bằng cách làm theo hướng dẫn trong video này:

Mẹo: Việc làm sạch bàn chải trên các mẫu cũ khá tẻ nhạt. Các mẫu Roomba mới hơn như Roomba e5i7 đã thay thế các bàn chải kiểu cũ bằng bộ con lăn cao su, giúp việc bảo trì Roomba đơn giản hơn nhiều.

5 tiếng bíp / lỗi 5

Roomba báo lỗi: “Error 5: Spin Roomba’s side wheels to clean.” – (Lỗi 5: Xoay bánh xe phụ của Roomba để làm sạch)

Lỗi này cho biết một trong hai bánh xe bị kẹt, có thể do một trong hai bánh xe bị cản trở.

Cách khắc phục: dọn sạch tóc và mảnh vụn ra khỏi bánh xe và kiểm tra xem bánh xe có thể quay tự do hay không.

6 tiếng bíp / lỗi 6

Roomba báo lỗi

Roomba báo lỗi: “Error 6: Move Roomba to a new location then press CLEAN to restart.” – (Lỗi 6: Di chuyển Roomba đến một vị trí mới, sau đó nhấn CLEAN để khởi động lại)

Điều này xảy ra trong một trong các trường hợp sau: (1) cảm biến vách đá có thể bị bẩn hoặc (2) Roomba bị kẹt ở rìa cầu thang, bậc cao hoặc trên bề mặt tối (trông giống như vách đá đối với Roomba).

Cách khắc phục: làm sạch các cảm biến vách đá bằng khăn lau hoặc thổi bằng khí nén, sau đó chỉ cần di chuyển Roomba đến vị trí mới và nhấn CLEAN để khởi động lại.

7 tiếng bíp / lỗi 7

Một trong những bánh phụ bị kẹt.

Cách khắc phục: Kiểm tra các vật cản, dọn các vật cản và đẩy bánh xe lên xuống để nới lỏng các mảnh vụn. Quay các bánh xe theo cách thủ công để đảm bảo chúng di chuyển tự do.

9 tiếng bíp / lỗi 9

Roomba báo lỗi: “Error 9: Tap Roomba’s bumpers to clean.” – (Lỗi 9: Nhấn vào phần đệm của Roomba để làm sạch) 

Điều này xảy ra khi cảm biến vật cản bị bẩn hoặc khu vực giữa thiết bị Roomba và vật cản bị bẩn.

Cách khắc phục: Trước tiên, hãy gõ vào cảm biến phía trước nhiều lần để nới lỏng các mảnh vỡ và đảm bảo rằng nó có thể đàn hồi trở lại vị trí cũ. Nếu cách này không khắc phục được lỗi, bạn có thể cần phải làm sạch khu vực giữa các tấm cản và bộ phận Roomba. Thao tác này sẽ làm sạch mọi mảnh vụn và cũng làm sạch các cảm biến vật cản.

10 tiếng bíp / lỗi 10

Roomba báo lỗi: “Error 10: Spin Roomba’s side wheels to clean.” – (Lỗi 10: Xoay bánh xe bên của Roomba để làm sạch)

Điều này có nghĩa là các bánh xe phụ trên Roomba (hai bánh xe lớn) không thể quay hoặc Roomba bị kẹt trên một thứ gì đó.

Cách khắc phục: Nếu Roomba bị kẹt ở đâu đó, chỉ cần di chuyển nó đến vị trí mới và nhấn CLEAN để đặt lại. Nếu không, hãy kiểm tra xem các bánh xe phụ không có vật cản nào ngăn chúng quay. Đẩy các bánh xe vào và ra để nới lỏng các mảnh vụn, và quay các bánh xe bằng tay để đảm bảo rằng chúng không bị kẹt vào vật gì đó (ví dụ như tóc).

Lỗi này cũng có thể phát sinh nếu bạn có một khoảng không gian rộng, thoáng trong nhà với rất ít vật dụng. Để khắc phục điều này, hãy sử dụng Tường ảo để chia khu vực rộng lớn thành nhiều khu vực nhỏ hơn.

11 tiếng bíp / lỗi 11

“Error 11” về cơ bản là lỗi tương tự như Lỗi 10.

4 âm báo hết pin

Roomba báo lỗi: “Please charge the Roomba” – (Vui lòng sạc điện cho Roomba)

Cách khắc phục: sạc đầy Roomba. 

Ngoài ra, hãy làm theo các bước sau để kéo dài tuổi thọ của pin Roomba của bạn:

  • Sạc lại Roomba càng sớm càng tốt sau mỗi lần sử dụng. Nếu Roomba của bạn có tính năng tự động trở về sạc, điều này sẽ tự động xảy ra. Cố gắng không để Roomba cạn sạch pin sau khi hút bụi.
  • Sử dụng Roomba thường xuyên. Pin được thiết kế để xả và sạc lại thường xuyên, vì vậy hãy sử dụng nó thường xuyên.
  • Giữ Roomba được gắn và đế sạc vào khi không sử dụng.
  • Cuối cùng, nếu bạn không sử dụng Roomba trong hơn một vài tuần, hãy tháo pin ra và cất ở nơi khô ráo và thoáng mát.

“Please Inspect and Clean Roomba’s Cliff Sensors” – (Vui lòng kiểm tra và làm sạch các cảm biến vách đá của Roomba)

Tương tự như lỗi 6, các cảm biến vách đá có thể cần được làm sạch hoặc thay thế. Lau các cảm biến vách đá bằng khăn ẩm để làm sạch chúng. Xem lỗi 6 ở trên để biết chi tiết.

“Please Inspect and Clean Roomba’s Wheels” – (Vui lòng kiểm tra và làm sạch bánh xe của Roomba)

Một trong những bánh phụ có khả năng bị kẹt. Đảm bảo không có vật cản nào cản trở bánh xe phụ quay. Đẩy bánh xe vào và ra để nới lỏng các mảnh vụn, và quay bánh xe bằng tay để đảm bảo rằng chúng không bị dính vào tóc hoặc bóng bụi. Xem Lỗi 10 để biết chi tiết.

“Please Remove and Clean Roomba’s Brushes” – (Hãy tháo và làm sạch bàn chải của Roomba)

Hãy tháo và làm sạch bàn chải của Roomba

Bàn chải quay không thể quay. Điều này thường là do một cái gì đó như tóc bị kẹt trong bàn chải. Lấy bàn chải hoặc con lăn quay bên dưới Roomba như trong video iRobot này (tương tự lỗi 2), loại bỏ mọi vật cản, sau đó đặt bàn chải trở lại vị trí cũ. Trong tương lai, hãy làm điều này thường xuyên trước khi lỗi xảy ra để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho Roomba của bạn. Nếu bạn thấy điều này tẻ nhạt, các mẫu Roomba mới hơn sử dụng bộ chổi bằng rulo cao su kép sẽ ít bị tóc dính vào chúng hơn.

Roomba trở lại dock sạc quá sớm với pin đầy

Xác nhận rằng pin không yếu. Chỉ báo pin trên thiết bị Roomba sẽ phát sáng màu xanh lục nếu được sạc đầy. Nếu vậy, hãy đặt lại Roomba:

Roomba 500 và 600: Nhấn và giữ các nút SPOT và DOCK trong khoảng 10 giây.

Roomba 700 và 800: Nhấn và giữ nút CLEAN trong khoảng 10 giây, thiết bị sẽ hiển thị “RST”.

Sau khi thực hiện việc này, bạn sẽ cần phải lập trình lại thời gian, ngày tháng và cả việc dọn dẹp đã lên lịch.

Lỗi sạc

1 Đèn nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Một

Pin chưa được kết nối. Đảm bảo rằng pin được đặt đúng chỗ. Nếu bạn mới sở hữu Roomba điều đó có nghĩa là bạn chưa rút các miếng nhựa chặn pin hoặc chưa rút hết.

2 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Hai

Dòng điện vào pin quá cao. Lỗi này yêu cầu nhà sản xuất sửa chữa, nhưng có một giải pháp trước mắt là bạn có thể thử di chuyển Roomba đến một nơi nào đó mát hơn để cho phép nó hạ nhiệt.

3 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Ba

Lỗi sạc này thường yêu cầu dịch vụ của nhà sản xuất. Tuy nhiên, nó cũng có thể chỉ có nghĩa là các điểm tiếp xúc của pin không tiếp xúc tốt với pin. Đối với những người đặc biệt mạo hiểm, hãy tháo pin và thử bẻ cong các điểm tiếp xúc lớn và thử sạc lại.

5 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Năm

Đầu tiên hãy kiểm tra pin và điểm tiếp xúc sạc. Tháo các vít ở dưới cùng của Roomba để mở cửa pin. Xác định vị trí các điểm tiếp xúc như hình dưới đây và lau sạch bằng vải khô hoặc tẩy cao su khô. Cũng làm tương tự đối với các điểm tiếp xúc sạc trên dock sạc.

Di chuyển dock sạc đến một nơi nào đó mát hơn để đảm bảo việc sạc Roomba không khiến nó quá nóng. Ngoài ra, dock sạc nên được đặt trên một bề mặt phẳng, đồng đều để đảm bảo các điểm tiếp xúc được căn chỉnh chính xác.

Hãy tháo và làm sạch bàn chải của Roomba

6 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Sáu

Pin đã quá nóng. Lỗi này xảy ra khi nhiệt độ pin đạt 75 ° C. Di chuyển dock sạc đến môi trường mát mẻ hơn. Đảm bảo không có gì nằm trên Roomba trong khi sạc.

7 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Bảy

Pin không thể làm mát. Lỗi này xảy ra khi pin không nguội trong vòng 4 giờ sau khi sạc hoặc sau khi sử dụng. Để Roomba nguội ít nhất một giờ, sau đó sạc nó trong môi trường mát mẻ hơn. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, có thể cần thay pin.

8 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Tám

Roomba không thể kết nối với pin Lithium Ion. Pin có thể bị lỗi hoặc chỉ cần thay thế.

9 Nhấp nháy hoặc Lỗi sạc Chín

Tương tự như Lỗi sạc 8, pin Lithium Ion có thể cần thay thế.

Theo smartrobotichome

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 24/7