Máy hút bụi tự động iRobot Roomba mang giá trị phát triển tương lai, đưa nhân loại tiến tới sử dụng nhà thông minh

  1. Xuất xứ: Chính hãng Mỹ
  2. Giao hàng: 1-2 ngày làm việc
  3. Bảo hành 12 tháng , đổi mới trong thời gian bảo hành đối với các sản phẩm bị lỗi .
  4. Miễn phí đổi trong 3 ngày ,Sản phẩm phải vẫn còn nguyên tem nhà sản xuất
  5. Luôn có phụ kiện thay thế chính hãng khi bạn cần dành cho khách hàng của Hải Âu Group
  6. ĐỪNG chọn nơi giá rẻ nhất, hãy chọn nơi bán sản phẩm CHẤT LƯỢNG nhất – BẢO HÀNH TỐT NHẤTĐỪNG dùng tiền của bạn mua phải hàng chất lượng kém
  7. Hotline bán hàng, tư vấn kỹ thuật dành riêng cho iRobot 0901.33.88.99 / Email:irobot@haiau.com
Mô tả

Máy hút bụi tự động iRobot Roomba mang giá trị phát triển tương lai

Đưa nhân loại tiến tới sử dụng nhà thông minh

Công nghệ lập bản đồ không gian chi tiết sẽ là “bước đột phá lớn” cho ngôi nhà thông minh.

d

iRobot CEO Colin Angle is pictured at iRobot Shanghai office in Shanghai, China, May 16, 2017. Picture taken on May 16, 2017. Courtesy iRobot/Handout via REUTERS

Bởi: Jan Wolfe

Máy hút bụi tự động iRobot Roomba luôn dẫn đầu trong dòng Robot hút bụi trên thế giới, nhưng sứ mệnh trong tương lai của nó, có thể nằm trong việc thu thập dữ liệu nhiều hơn là mục đích hút bụi

Dữ liệu đó thuộc về không gian đa dạng: kích thước của một căn phòng cũng như khoảng cách giữa ghế sofa, bàn, đèn và đồ đạc trong nhà,… Đối với một ngành công nghệ tiên tiến luôn muốn có những bước nhảy vọt, nên việc thúc đẩy phát triển các ngôi nhà “thông minh” được kiểm soát bởi nhiều thiết bị hỗ trợ Internet, không gian đó là thách thức tiếp theo.

Ánh sáng nhà thông minh, máy điều nhiệt và camera an ninh đã có mặt trên thị trường, nhưng Colin Angle- Giám đốc điều hành của hãng sản xuất Roomba iRobot Corp (IRBT.O) nói rằng: họ vẫn còn hạn chế khi nói đến sự hiểu biết về môi trường vật chất diễn ra xung quanh cuộc sống hàng ngày. Ông cho rằng công nghệ lập bản đồ trực quan hiện đang trang bị cho các mô hình Roomba cao cấp có thể thay đổi điều đó và dựa trên chiến lược của công ty về nó.

Colin Angjle nói: “ Để có một hệ sinh thái toàn diện mà nhà thông minh có thể cung cấp, thì bạn cần có một bản đồ phong phú về ngôi nhà. Mà dữ liệu này sẽ có khi người dùng cho phép chia sẻ”

Tầm nhìn tương lai đó luôn có người ủng hộ, từ các nhà đầu tư đến những đơn vị như Amazon.com Inc (AMZN.O), Apple Inc (AAPL.O) và Alphabet (GOOGL.O), những công ty đang thúc đẩy trợ lý thoại thông minh  như giao diện nhà thông minh. Theo công ty nghiên cứu tài chính IHS Markit, thị trường thiết bị nhà thông minh có trị giá 9,8 tỷ đô la trong năm 2016 và dự kiến ​​tăng 60% trong năm 2017. Colin Angjle nói với Reuters rằng: iRobot có thể đạt được thỏa thuận chia sẻ bản đồ miễn phí với sự đồng ý của khách hàng cho một hoặc nhiều Big Three (bên thứ 3 lớn) trong vài năm tới.

Amazon từ chối bình luận và Apple, Google không trả lời các yêu cầu bình luận.

Cho đến nay các nhà đầu tư đã cổ vũ các kế hoạch của Colin Angle, gửi cổ phiếu iRobot tăng lên 102 USD vào giữa tháng 6 từ 35 USD một năm trước, mang lại giá trị thị trường gần 2,5 tỷ USD vào doanh thu năm 2016 là 660 triệu USD.

Nhưng có những điểm hạn chế cho cách tiếp cận của iRobot, từ những lo ngại về quyền riêng tư cho đến nhóm đối thủ cạnh tranh giá rẻ hơn như Bissell SmartClean và $ 270 Hoover Quest 600. Điều đó đang đe dọa biến một sản phẩm của tương lai thành một thiết bị gia dụng hàng hóa.

Đối thủ cạnh tranh giá rẻ là chủ đề trong một báo cáo của người bán Ben Axler- Công ty quản lý quỹ Spruce Point Capital, đã làm cổ phiếu giảm 20% xuống còn 84 USD vào cuối tháng Sáu.

Tầm nhìn về nhà thông minh của hãng iRobot đã có một số ý kiến trái chiều. Tiêu biểu là Willem Mesdag- đối tác quản lý quỹ đầu tư Red Mountain Capital, Mesdag nói: “Tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách tập trung vào việc làm ra các sản phẩm làm sạch, không phải là tạo ra một robot lập bản đồ”. Willem Mesdag đã dẫn đầu một cuộc chiến ủy quyền chống lại Colin Angle, nhưng kết quả không thành công. Sau đó ông đã bán cổ phần iRobot của mình. Và hiện nay phần lớn các cổ đông ủng hộ định hướng của công ty, hướng tới giá trị tương lai, mang ý nghĩa nhân loại sâu sắc, đưa con người tiến gần hơn tới “nhà thông minh”

QUÂN SỰ
Được thành lập vào năm 1990, iRobot đã sớm thành công trong việc chế tạo robot xử lý bom cho quân đội Hoa Kỳ trước khi tung ra “robot hút bụi” đầu tiên trên thế giới vào năm 2002. Công ty đã bán đơn vị quân sự của mình vào năm ngoái để tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng. giá từ $ 375 đến $ 899. iRobot chiếm tới 88% thị trường robot hút bụi của Mỹ

irobot office

Trên thế giới, tất cả các robot hút bụi sử dụng cảm biến hồng ngoại hoặc laser tầm ngắn để phát hiện và tránh chướng ngại vật, nhưng iRobot vào năm 2015 đã thêm một máy ảnh, cảm biến và phần mềm mới vào dòng Roomba 900 hàng đầu, cho phép xây dựng bản đồ trong khi theo dõi vị trí bên trong nó. Giờ đây, công nghệ bản đồ hóa và bản đồ (SLAM) đồng thời cho phép Roomba làm những việc như hút bụi, quay trở lại dock để nạp tiền và quay trở lại cùng một vị trí để hoàn thành công việc.

Guy Hoffman- một giáo sư robot tại Đại học Cornell cho biết, công nghệ lập bản đồ không gian chi tiết sẽ là “bước đột phá lớn” cho ngôi nhà thông minh.

Ngay bây giờ, các thiết bị nhà thông minh hoạt động “giống như một du khách ở New York không bao giờ rời khỏi tàu điện ngầm,” Hoffman nói. “Có một số thông tin về thành phố, nhưng du khách đang thiếu rất nhiều bối cảnh cho những gì đang xảy ra bên ngoài các tàu điện ngầm.”

Với các bản đồ cập nhật thường xuyên, Hoffman cho biết, hệ thống âm thanh có thể phù hợp với âm thanh gia đình, điều hòa không khí có thể lên lịch cho luồng không khí theo phòng và ánh sáng thông minh có thể điều chỉnh theo vị trí của cửa sổ và thời gian trong ngày.

Các công ty như Amazon, Google và Apple cũng có thể sử dụng dữ liệu để giới thiệu hàng hóa cho khách hàng mua

Một nhược điểm là việc chia sẻ dữ liệu về nhà của người dùng làm tăng các vấn đề riêng tư rõ ràng, Ben Rose- một nhà phân tích iRobot cho nghiên cứu Battle Road cho biết.

Colin Angle của iRobot cam kết sẽ không chia sẻ dữ liệu mà không có sự cho phép của khách hàng, và anh bày tỏ sự tự tin là người dùng sẽ cho phép họ truy cập dữ liệu ngôi nhà của người dùng, vì 1 mục đích tốt đẹp hoàn thiện các chức năng nhà thông minh.

Một rủi ro khác của Roomba là các sản phẩm làm sạch rẻ hơn là những gì người tiêu dùng thực sự muốn

Một tiềm năng của iRobot vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh mới: là danh mục 1.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới bao gồm khái niệm về chân không robot tự điều hướng cũng như các công nghệ cơ bản né tránh vật thể.

Một loạt các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế mà iRobot đã đệ trình vào tháng 4 trước Bissell, Stanley Black & Decker (SWK.N), Hoover Inc, các nhà sản xuất gia công của Trung Quốc và các nhà sản xuất robot hút bụi khác. Tranh tụng là điều quan trọng nhất trong lịch sử của iRobot.

Bằng sáng chế là một “lợi thế cạnh tranh của chúng tôi”, Colin  Angle nói: “Thật khó để đối thủ không ăn cắp tài sản trí tuệ của chúng tôi.”

Báo cáo của Jan Wolfe; Chỉnh sửa bởi Anthony Lin và Edward Tobin

Mọi thông tin cần giải đáp, tư vấn về iRobot Roomba vui lòng liên hệ đến Hotline: 0901.33.88.99

Đánh giá product

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Máy hút bụi tự động iRobot Roomba mang giá trị phát triển tương lai, đưa nhân loại tiến tới sử dụng nhà thông minh”

Hotline 24/7